วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คุณภาพของเล่นไม้

คุณภาพของเล่นไม้

ก่อนอื่นเรามาดูถึงพัฒนาการของลูกน้อย ซึ่งการพัฒนาของลูกน้อยส่วนใหญ่มาจากของเล่นที่เด็กน้อยได้เล่น คำว่าการเล่น เป็นความสนุกสนานเพลิดเพลินอันเป็นหัวใจสำคัญของวัยเด็ก และยังช่วยเรื่องการพัฒนาการของเด็กในหลายๆด้าน ทั้งพัฒนาการทางร่างกาย พัฒนาการทางปัญญา ภาษา ทักษะทางสังคม ตลอดจนพัฒนาการทางจิตใจ เด็กๆ จะเรียนรู้อย่างมีความสุข โดยผ่านการเล่นอันเป็นธรรมชาติ ของเล่นจึงเป็นสื่อหนึ่งที่จะทำให้เด็กได้รับความสนุกสนาน และการเรียนรู้ควบคู่กันไป แต่เนื่องจากพัฒนาการของเด็กแต่ละวัยมีความแตกต่างกัน การเล่นของเล่นของเด็กในแต่ละวัยจึงมีความต่างกันด้วย ดังนั้นจึงต้องเลือกของเล่นให้เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กตามแต่ละวัย เพื่อให้ของเล่นที่เลือกนั้นได้ให้ประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่าที่สุด
            การนำของเล่นไม้มาฝึกพัฒนาการของเด็กนั้น มีประโยชน์มาก ถ้าเรานำของเล่นไม้ให้เด็กน้อยเริ่มเล่นตั้งแต่เด็ก ของเล่นไม้จะช่วยฝึกพัฒนาการให้ลูกน้อยในหลายๆ ด้าน เช่น พัฒนาการด้านร่างกายและจิตใจ ฝึกทักษะต่างๆ เช่น การฝึกกล้ามเนื้อมือ และแขน การใช้สายตาให้สัมพันธ์กับส่วนต่างๆ การฝึกทักษะการเดิน การทรงตัว ฝึกการคิด การแก้ปัญหา การเข้าสังคม คือการรู้จักการเล่นร่วมกับผู้อื่นนั่นเอง

ตัวอย่างรายละเอียดของเล่นไม้ชนิดต่างๆ เพื่อฝึกพัฒนาการของเด็ก โดยที่ของเล่นไม้มีประโยชน์มากมายทั้งพัฒนาการด้านร่างกายและจิตใจ ตัวอย่างด้านล่างเป็นแค่ส่วนหนึ่งของของเล่นไม้


1.ของเล่นไม้เพื่อฝึกทักษะการฝึกกล้ามเนื้อมือ และแขน



ขายของเล่นไม้,บ้าน ของ เด็ก เล่น,ของเล่นไม้ pantown                        

ของเล่นไม้ชนิดนี้ เป็นของเล่นที่ได้รับรางวัล Good Toy Awards ประเภท Preschool Toys ของเล่นเด็กก่อนวัยเรียนเด็กๆ จะสนุกสนานไปกับการออกกำลังของกล้ามเนื้อ มือ และแขน รวมทั้งของเล่นไม้ชนิดนี้จะได้ฝึกพัฒนาการในการใช้มือให้สัมพันธ์กับการมองเห็น ในการใช้ค้อนตอกไปที่หมุดไม้สีสันสดใส และนอกจากนี้ในส่วนของฐาน ไดมีการออกแบบรูปทรงให้เด็กสามารถหมุนกลิ้งไปบนพื้นได้
จำหน่าย ของเล่น ไม้,ของเล่นไม้ ขายส่ง,ของเล่นไม้ voila

ของเล่นไม้ระนาดดาวยิ้ม เด็กๆ จะเพลิดเพลินไปกักับเสียงใสๆ จากระนาดดาวยิ้ม ฝึกการได้ยิน สามารถแยกแยะความแตกต่างของระดับเสียง ฝึกทักษะการใช้มือให้สัมพันธ์กับสายตา ช่วยเสริมพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อ มือ และ แขน


2.ของเล่นไม้เพื่อฝึกการการสังเกตุ และจดจำ การใช้สายตาให้สัมพันธ์กับส่วนต่างๆ

จำหน่าย ของเล่น เสริม พัฒนาการ,ของเล่นไม้ plantoy,ของเล่นไม้ญี่ปุ่น
ของเล่นไม้นับสีเรียงเลข เด็กจะได้เรียนรู้การนับสี และการนับเลขเบื้องต้น ชิ้นส่วนสามารถวางต่อกันได้ ของเล่นไม้ชนิดนี้จะฝึกการใช้มือให้สัมพันธ์กับตา
ของเล่นไม้ เชียงใหม่,ของเล่นบล็อกไม้,บล็อกไม้ของเล่น
ของเล่นไม้รถบรรทุกลากเรขาคณิต เด็กๆ จะเพลิดเพลินกับการเล่นรถบรรทุก และเรียนรู้เกี่ยวกับสี รูปทรงที่มีสีสันสดใส การหยิบชิ้นส่วนรูปทรงต่างๆ หยอดลงในช่องที่สัมพันธ์กัน ของเล่นไม้ชนิดนี้จะช่วยฝึกสมาธิเด็กฝึกการสังเกตุ และจดจำ เสริมทักษะการใช้มือให้สัมพันธ์กับตาสามารถลากจูงไปมาได้

3.ของเล่นไม้การฝึกทักษะการเดิน การทรงตัว

                                                          ของเล่นไม้ยางพารา,ขายส่งของเล่นไม้,ของเล่นเด็กไม้                               ของเล่นเด็กไม้,โรงงานของเล่นไม้,ของเล่นไม้เด็ก
ของเล่นไม้ แมวเหมียวลาก เต่าลากเพลิน เพลินเด็กๆ จะสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับท่าทางดุ๊กดิ๊กของสัตว์น้อย ด้วยการลากจูง ของเล่นไม้ชนิดนี้เป็นของเล่นที่ช่วยฝึกการเดิน และการทรงตัวให้กับเด็กในวัยหัดยืน หัดเดินได้ดี

 4.ของเล่นไม้เพื่อฝึกการคิด การจินตนาการ การแก้ปัญหา เช่น

ของเล่นไม้,จำหน่าย ของเล่น เด็ก,ราคา ของเล่น เด็ก,ขายของเล่นไม้
ของเล่นไม้ชนิดกระดานเขียนรูปแบบตั้งพื้น และพับเก็บได้ ด้านหนึ่งเป็นกระดานไวท์บอร์ด ส่วนอีกด้านเป็นกระดานดำ ของเล่นไม้ชนิดนี้มีขนาดกระทัดรัด เด็กๆจะเพลิดเพลินกับการเล่นของเล่นไม้ชนิดนี้เพื่อวาดรูปสร้างสรรค์ตามจินตนาการ

บ้าน ของ เด็ก เล่น,ของเล่นไม้ pantown,จำหน่าย ของเล่น ไม้,ของเล่นไม้ ขายส่ง
ของเล่นไม้รูปทรงเรขาเรียงสีเด็กๆ จะเรียนรู้เรื่องขนาด เรื่องสีและรูปทรงที่แตกต่าง รู้จักการสังเกตุ ของเล่นไม้ชนิดนี้ สามารถนำมาต่อเป็นรูปต่างๆ ตามจินตนาการได้
ของเล่นไม้ voila,จำหน่าย ของเล่น เสริม พัฒนาการ,ของเล่นไม้ plantoy
ของเล่นไม้รถบล๊อกสีสวยรถบรรทุกบล๊อกไม้ขนาดใหญ่ จำนวนชิ้นส่วน 50 ชิ้น เด็ๆ จะสนุกกับการลากจูง และการต่อบล๊อกเป็นรูปต่างๆ ตามความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และจินตนาการ
ของเล่นไม้ญี่ปุ่น,ของเล่นไม้ เชียงใหม่,ของเล่นบล็อกไม้,บล็อกไม้ของเล่น,ของเล่นไม้ยางพารา
ของเล่นไม้ลูกเต๋าคณิศาตร์เด็กๆ ได้เรียนรู้ตัวเลขด้านคณิตศาตร์ โดยการนับจำนวน และการบวกลบเลข เป็นเกมส์สำหรับฝึกด้านสมาธิ และปฏิกริยาโต้ตอบ ประกอบด้วย บล๊อกไม้ 16 ชิ้น ที่มีการสกรีนตัวเลข 0-10 กับเครื่องหมายทางคณิตศาตร์เบื้อต้น ของเล่นไม้ประกอบด้วย ชิ้นไม้สำหรับฝึกนับ 55 ชิ้น ลูกเต๋า 2 ชิ้น

5.ของเล่นไม้การเข้าสังคม คือการรู้จักการเล่นร่วมกับผู้อื่นนั่นเอง

ขายส่งของเล่นไม้,ของเล่นเด็กไม้,โรงงานของเล่นไม้,ของเล่นไม้เด็ก
ของเล่นไม้ เรียนรู้เรื่องผักชนิดต่างๆในชุดประกอบด้วย ถาดไม้ และผักสีสันสดใสหลากหลายชนิด มีทั้งมะเขือยาวสีม่วง 2 ลูก ข้าวโพด 2 ฝัก แครอท 2 หัว เห็ด 3 ดอก เรดดิช 2 ลูก มะเขือเทศ 3 ลูก หอมหัวใหญ่ 2 หัว ต้นหอม 2 ต้น และพริกหยวก 2 เม็ด ให้เด็กๆ ได้ใช้ของเล่นไม้เพื่อจินตนาการการจำลองเรื่องราว และการเล่นบทบาทสมมุติร่วมกับเพื่อนๆ
ราคา ของเล่น เด็ก,ขายของเล่นไม้,บ้าน ของ เด็ก เล่น,ของเล่นไม้ pantown
ของเล่นไม้เรียนรู้เรื่องผลไม้ชนิดต่างๆในชุดของเล่นไม้ชนิดนี้ ประกอบด้วยถาดไม้ และ ส้ม 4 ผล แอ็ปเปิ้ล 2 ผล ลูกแพร์ 3 ผล สตรอเบอร์รี่ 3 ผล เชอร์รี่ 3 ผล และกล้วย 3 ลูก ให้เด็กๆ ได้ใช้ของเล่นไม้ชนิดนี้จินตนาการการจำลองเรื่องราว และการเล่นบทบาทสมมุติร่วมกับเพื่อนๆ

ของเล่นไม้นี้ประกอบไปด้วยชิ้นไม้เลียนแบบสเต๊กเนื้อ และปลาซึ่งสามารถตัดแบ่งได้ 6 ชิ้น เสริฟพร้อมกับเฟรนช์ฟราย แครอท ถั่วฝักยาว มะนาวผ่าซีก และเนย บนถาดไม้ พร้อมอุปกรณ์มีดและส้อม ให้เด็กๆ ได้ใช้จินตนาการการจำลองเรื่องราว และการเล่นบทบาทสมมุติร่วมกับเพื่อนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น